Roas là gì? Đây là một trong 5 số liệu được sử dụng để đánh giá hiệu suất chiến dịch. Làm sao để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu 4 mẹo này là gì?
ROAS – chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo
Roas là gì?
Theo định nghĩa của kinh tế học, ROAS là lợi tức trên chi tiêu quảng cáo. Nó là thước đo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. ROAS giúp các doanh nghiệp trực tuyến đo lường kết quả. Giúp họ phân tích và cải thiện các nỗ lực quảng cáo trong tương lai.
Đây là một trong những thước đo giúp nhà quảng cáo phân tích, đánh giá hiệu quả và chiến lược điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình.
Quảng cáo kỹ thuật số
Cách tính ROAS đơn giản
Để hiểu rõ hơn về cách tính ROAS, bạn có thể tham khảo các ví dụ sau:
Một doanh nghiệp đã chi 200 triệu đồng cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trong một tháng. Trong sự kiện này, doanh thu là 1 tỷ đồng. Vì vậy, tỷ lệ là 5: 1 (hoặc 500%). Công thức là ROAS = 1000: 200 = 5: 1.
Điều này cho thấy doanh nghiệp có thể kiếm được 5 đồng cho mỗi đô la họ chi cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Công thức để tính ROAS là:
ROAS = DT / CP
ở đó:
DT là doanh thu mà doanh nghiệp kiếm được khi chạy một chương trình quảng cáo
CP là chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp bỏ ra khi thực hiện một chương trình quảng cáo.
Đừng quên những cân nhắc này khi tính ROAS
Chi phí quảng cáo không chỉ là chi phí niêm yết. Để tính toán chi phí thực của việc chạy một chiến dịch quảng cáo, đừng quên các yếu tố sau:
Chi phí đối tác / nhà cung cấp: Ở cấp chiến dịch hoặc kênh, thường có phí và hoa hồng liên kết với các đối tác và nhà cung cấp hỗ trợ. Chi phí cho nhân viên quảng cáo nội bộ, chẳng hạn như tiền lương và các chi phí liên quan khác, phải được hạch toán chính xác dưới dạng bảng. Nếu các yếu tố này không được định lượng chính xác, ROAS sẽ không thể giải thích hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị cá nhân và tiện ích của chúng vì số liệu sẽ giảm.
Hoa hồng liên kết: Tỷ lệ phần trăm hoa hồng trả cho các chi nhánh, cũng như phí giao dịch mạng.
Số lần nhấp và số lần hiển thị: Các số liệu như CPC trung bình, Tổng số lần nhấp, CPM trung bình và Số lần hiển thị đã mua.
Quảng cáo trực tuyến
ROAS nào được coi là tốt?
ROAS chấp nhận được bị ảnh hưởng bởi tỷ suất lợi nhuận, chi phí hoạt động và tình hình hoạt động chung của doanh nghiệp. Mặc dù không có câu trả lời “đúng”, nhưng điểm chuẩn ROAS phổ biến là 4: 1 – $ 4 đến $ 1 trong doanh thu chi tiêu quảng cáo. Các công ty khởi nghiệp thiếu tiền mặt có thể cần tỷ suất lợi nhuận cao hơn, trong khi các cửa hàng trực tuyến cam kết tăng trưởng có thể chi trả chi phí quảng cáo cao hơn.
Một số doanh nghiệp cần ROAS 10: 1 để duy trì lợi nhuận, trong khi những doanh nghiệp khác có thể tăng trưởng đáng kể chỉ với 3: 1. Doanh nghiệp chỉ có thể đánh giá mục tiêu ROAS của mình nếu họ có ngân sách. Việc xác định và xử lý tỷ suất lợi nhuận là tùy thuộc vào công ty. Lợi nhuận lớn có nghĩa là doanh nghiệp có thể tồn tại với ROAS thấp; tỷ suất lợi nhuận nhỏ hơn có nghĩa là doanh nghiệp phải giữ cho chi phí quảng cáo ở mức thấp. Trong trường hợp này, một cửa hàng thương mại điện tử phải đạt được ROAS tương đối cao để có lãi.
ROAS tốt là gì?
4 cách để tối ưu hóa ROAS
Tối ưu hóa ROAS, bạn khó có thể cắt giảm chi phí, chỉ tăng doanh thu quảng cáo.
Cải thiện chất lượng của các mẫu quảng cáo
Quảng cáo hấp dẫn sẽ lôi kéo khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn hoặc mua hàng ngay lập tức.
Để xây dựng lòng tin tốt hơn, bạn nên bao gồm báo giá từ khách hàng cho sản phẩm của bạn. Quảng cáo của bạn nên bao gồm số liệu thống kê và số liệu có liên quan.
Hãy nhớ rằng, hãy nêu những lợi ích của sản phẩm chứ không phải những tính năng của sản phẩm. Khách hàng muốn nghe những lợi ích mà họ nhận được, không chỉ là các tính năng mới. Một cách để tối ưu hóa chỉ số ROAS.
Loại bỏ các từ khóa không hợp lệ
Với những từ khóa không hiệu quả, bạn có thể giảm bớt hoặc tránh lãng phí tiền bạc cho chúng. Những từ khóa này có thể làm loãng lượng khách hàng tiềm năng của bạn.
Tùy theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà bạn nên chọn những từ khóa phù hợp.
Tối ưu hóa trang đích cũng là một trong những cách để tối ưu hóa ROAS
Khi khách hàng nhấp qua trang web của bạn, để họ trở thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn, họ phải có trải nghiệm tuyệt vời.
Điều tồi tệ nhất đối với một doanh nghiệp là có cùng một trang đích cho quảng cáo. Khách hàng trong các chiến dịch khác nhau, các trang đích chỉ được nhắm mục tiêu đến một đối tượng. Khách hàng không hài lòng trải nghiệm và họ rời đi. Bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng.
Cải thiện tốc độ trang, tối ưu hóa cho thiết bị di động
Việc sử dụng điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến. Điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị di động. Bạn vào trang đặt hàng mất 2-3 phút là đăng ký thành công, bạn có muốn mua lại sản phẩm không? Tốc độ trang cực kỳ quan trọng trong cuộc chạy đua công nghệ ngày nay.
Cải thiện trang đích của bạn và bạn sẽ nhận được nhiều doanh thu hơn.
Qua bài viết roas là gì các bạn đã hiểu nhất định về ROAS. Không thể bỏ qua chỉ số này khi chạy chương trình quảng cáo kỹ thuật số. Đừng quên 4 mẹo để tối ưu hóa các chỉ số quảng cáo của bạn.