Trong những năm gần đây, khái niệm premium là gì được ví như “miền đất hứa” vào thời điểm mà Publisher phải đối mặt với giá CPM giảm. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về Premium nhé!
Trong hoạt động tiếp thị, mọi nhà quảng cáo đều muốn có không gian quảng cáo “Vị trí Cao cấp”, nhưng đối với những nhà xuất bản “có uy tín”, họ muốn bán nội dung “đã chọn” với giá cao hơn (Giá Cao cấp Nội dung). Premium dường như được xem là một trong những khái niệm “hot” dẫn đầu thị trường, đặc biệt là trong các mô hình định giá truyền thông. Vậy phí bảo hiểm là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào trong thế giới quảng cáo? Hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết nhé!
I. Premium là gì?
Premium là một khái niệm được đề cập trong hầu hết các blog tập trung vào Programmatic và Adtech, nhưng không nhất thiết có nghĩa giống nhau. “Cao cấp” có thể đại diện cho “cao cấp, chất lượng và danh tiếng” của gói quảng cáo đặt hàng trước, đảm bảo bán hàng trực tiếp (Bán hàng trực tiếp) hoặc người dùng tiềm năng (Đối tượng).
Do các thành phần khác nhau trên thị trường, khái niệm Premium vẫn chưa được thống nhất và sẽ được định nghĩa theo những cách khác nhau tùy theo quan điểm của mọi người. Tuy nhiên, bất chấp các ý kiến khác nhau, có một điểm chung: Các mặt hàng được đánh dấu “Cao cấp” có thể được giao dịch với giá eCPM cao hơn so với các mặt hàng khác. Do đó, những câu hỏi xung quanh khái niệm “cao cấp” có thể được tóm gọn lại thành một câu hỏi cơ bản: “Điều gì thúc đẩy giá trị của mặt hàng được quảng cáo?”
2. Tác động của Premium đối với các giao thức truyền thông ngày nay
Tác động của nội dung chất lượng cao
Nội dung luôn là trọng tâm chính của hoạt động xuất bản và là cơ sở chính để đánh giá chất lượng của sản phẩm được quảng cáo bởi thương nhân. Do đó, các kho (mặt hàng) được đánh dấu “Cao cấp” thường là những nội dung có lượt xem cao và độ lan truyền của khách hàng cao.
Chẳng hạn, thông qua các kênh báo, độc giả sẽ lựa chọn được những tờ báo có nội dung cơ bản nhất để phát miễn phí hoặc mua hàng ngày. Các nhà xuất bản cũng bắt đầu gửi báo đến các doanh nghiệp và đối tác của họ, những người muốn nhận thông tin về doanh nghiệp phù hợp với mục đích quảng cáo và điền vào bảng câu hỏi kèm theo.
Đối với các kênh truyền hình cũng vậy. “Nội dung cao cấp” sẽ là các chương trình được phát sóng trong khoảng thời gian được xem nhiều nhất, còn được gọi là “giờ vàng”. Tất nhiên, chất lượng nội dung sẽ đủ cao để giúp Publisher thu hút quảng cáo.
Người xem muốn thưởng thức nội dung cao cấp này phải đưa ra lựa chọn: một là bỏ qua tất cả quảng cáo nhưng phải trả phí hàng tháng, hoặc hai là miễn phí nhưng không thể tắt quảng cáo. Cuối cùng, hai tùy chọn trên có thể được kết hợp.
Có thể thấy, trong thời đại 4.0 hiện nay, Premium có xu hướng tập trung nhiều hơn vào nội dung. Điều này đòi hỏi các nhà quảng cáo phải chi ngân sách khổng lồ để tiếp cận một lượng lớn người xem nội dung cao cấp, nhưng kết quả không thực sự phù hợp với chi tiêu của bạn.
Các chiến lược tiếp thị tại thời điểm này chỉ tập trung vào việc theo đuổi người tìm kiếm, không có quy mô tương tác đối tượng rõ ràng, đó là lý do tại sao việc lãng phí “nội dung cao cấp” trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết cho quảng cáo chất lượng cao mà là cơ hội để định nghĩa lại khái niệm “cao cấp” trong một thế giới hiện đại hơn, luôn thay đổi.
2. Ảnh hưởng của khán giả chất lượng cao
Với sự ra đời của kỷ nguyên 4.0, việc tiếp cận thông tin đã trở nên dễ dàng, kết nối giữa nội dung và người dùng không còn là một hành trình bí ẩn. Nội dung hiện cụ thể hơn cho số lần hiển thị hoặc dữ liệu người dùng.
Hầu hết các thị trường quảng cáo ban đầu đã cho các nhà quảng cáo cơ hội khai thác số lần hiển thị dựa trên dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, trong thực tế, đại đa số các nhà quảng cáo không tận dụng được điều này. Thay vì tập trung đầu tư vào các vị trí đặt quảng cáo phù hợp với đa số khán giả tiềm năng, các nhà quảng cáo đang tràn vào với nhu cầu khổng lồ, không rõ ràng và tăng cao.
Tác động của đối tượng chất lượng
3. Tác động của bối cảnh chất lượng cao và mức độ tương tác
Với sự gia tăng của thang đo hiệu quả quảng cáo, “mức độ gắn kết / mỗi lượt xem” thay vì thước đo “tổng lượt xem” cũ đã tạo ra một thỏa thuận mới và phù hợp hơn cho thị trường có lập trình. Do đó, các thương hiệu muốn kiểm soát nhiều hơn bối cảnh quảng cáo của họ và có thể khó đáp ứng yêu cầu này trong thị trường mở. Do đó, từ danh sách các Nhà xuất bản đã chọn, các nhà quảng cáo tìm mua phương tiện truyền thông (Nhà xuất bản cao cấp).
Cơ chế này được cho là hiệu quả hơn đối với các thị trường cụ thể và được hỗ trợ bởi các giải pháp giao dịch trực tiếp sử dụng công nghệ tự động. Theo đó, người mua sẽ chấp nhận từ bỏ một số hoặc toàn bộ cơ chế định giá để đổi lấy sự đảm bảo dựa trên cung cầu thị trường. Chi phí bối cảnh bảo mật của hình ảnh thương hiệu hoặc chi phí đặt quảng cáo có liên quan và an toàn cao hiện do người bán tự đặt ra.
4. Tác động đến thị trường cao cấp
Sức mạnh của thao tác dữ liệu có thể khiến mọi người tin rằng tâm lý “bất cứ điều gì đều có thể xảy ra”. Nhưng trên thực tế, cơ chế định giá có lập trình chỉ có thể hoạt động hiệu quả nếu có những cải tiến đáng kể để có một môi trường giao dịch thực sự. Trong thế giới lập trình, thành công chỉ thuộc về những thương hiệu luôn thử nghiệm, có ý tưởng mới, chiến lược đổi mới và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của họ.
Để đạt được hiệu quả quảng cáo, các thương hiệu phải tìm cách kết hợp các điểm dữ liệu đối tượng và ngữ cảnh khác nhau mà họ có. Từ đó, tìm hiểu những giá trị mà khách hàng đã và đang tìm kiếm để xác định chiến lược của họ.
Đối với các nhà xuất bản, nếu muốn tăng giá bán eCPM, họ phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai và họ đang tiếp thị sản phẩm gì? Các nhà quảng cáo từ lâu đã mua khoảng không quảng cáo cao cấp từ các nhà xuất bản với giá chỉ bằng một phần nhỏ. Giờ đây, mặc dù công nghệ lập trình “cân bằng” tất cả khoảng không quảng cáo thông qua thị trường mở, giá trị của khoảng không quảng cáo cao cấp sẽ tăng lên đáng kể nếu được bán riêng.
3. Thu thập ý kiến của chuyên gia về Premium
Dưới đây là những chia sẻ của một số chuyên gia tại 123job về Premium mà 123job tổng hợp và muốn gửi đến bạn đọc. Chúng ta sẽ không thảo luận xem ý kiến này đúng hay sai, nhưng chúng ta có thể xem xét một cách tổng quan, nhiều khía cạnh hơn của thị trường Premium. Từ đó, mỗi chúng ta sẽ tìm ra khái niệm nâng cao phù hợp nhất với mình.
1. Julian Zilberbrand – Giám đốc kỹ thuật số, Starcom MediaVest Group
Đối với Julian Zilberbrand, quan điểm của ông là “nhà xuất bản định nghĩa phí bảo hiểm rất khác so với nhà quảng cáo”. Là một nhà quảng cáo, khoảng không quảng cáo được đánh giá là chất lượng và thành công nếu nó giúp nhà quảng cáo đạt được các mục tiêu KPI đặt ra ngay từ đầu.
Khi điều này không khớp, nhiều nhà xuất bản tự đánh dấu khoảng không quảng cáo của họ là “Cao cấp”. Khoảng không quảng cáo trên một trang web nằm trong danh sách xếp hạng comScore thường không có nhiều ý nghĩa đối với các nhà quảng cáo. Mỗi nhà quảng cáo sẽ khởi chạy các chiến dịch với các mục tiêu khác nhau, do đó, một số quảng cáo có thể hướng tới môi trường quảng cáo chuyên biệt hơn.
Các nhà xuất bản có thể cho rằng tất cả các mặt hàng của họ là cao cấp và cao cấp, nhưng nếu các nhà quảng cáo không thấy giá trị và không sẵn lòng trả tiền thì điều đó thật vô nghĩa. Vì vậy, Premium là bất kỳ không gian quảng cáo nào chỉ cần một điều quan trọng là phù hợp với nhà quảng cáo.
Julian Zilberbrand – Giám đốc kỹ thuật số, Starcom MediaVest Group
2. Ash Kalb – Đồng sáng lập và Cố vấn chung của White Ops
Trái ngược với ý kiến của Julian Zilberbrand, Ash Kalb tập trung vào gian lận khi đánh giá môi trường Premium. Ông Ash Kalb nói:
“Nhiều trang web thu hút quảng cáo bằng cách tăng lưu lượng truy cập. Vì vậy, trong thị trường ảo hỗn loạn ngày nay, các nhà quảng cáo không thể chỉ dựa vào việc tham khảo xếp hạng lưu lượng do comScore hoặc Alexa cung cấp. Định nghĩa về Premium phải bao gồm yếu tố lừa đảo, một yếu tố được coi là “Chất lượng” Một trang web trước tiên phải được tạo, vận hành và sở hữu bởi những người thực. ”
Khi tổng lượng khoảng không quảng cáo trên web hoặc ứng dụng tiếp tục tăng, việc phân biệt hàng tốt và hàng xấu là điều không thể tránh khỏi và trở thành một thách thức đối với các nhà quảng cáo theo chiến lược thương hiệu.
Theo một nghiên cứu vào tháng 5 năm 2015 của Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia (ANA) và một công ty phát hiện gian lận quảng cáo, có tới 25% gian lận được phát hiện trên 1.000 trang web hàng đầu của Alexa – có nghĩa là lưu lượng truy cập cao không nhất thiết phải tương đương với chất lượng nhà xuất bản. Do đó, nó không nên được đánh giá là một trang cao cấp chỉ vì nó có lịch sử lâu đời và mức độ tương tác cao.
3. David Staas – Chủ tịch của Ninety Decimal
Chủ tịch thứ chín của Decimal, David Staas có quan điểm cụ thể hơn: “Phí bảo hiểm được xác định bởi định dạng quảng cáo và khả năng nhắm mục tiêu người dùng”.
Về định dạng quảng cáo, phần dưới màn hình là biểu ngữ di động định dạng tiêu chuẩn, giữa màn hình là quảng cáo đa phương tiện và định dạng nâng cao là video di động. Vị trí sẽ được sử dụng để phủ sóng hầu hết các mạng quảng cáo mà không cần tập trung quá nhiều vào khách hàng mục tiêu, sau khi nghiên cứu thị trường rồi hãy bắt đầu nhắm đến nhu cầu của người dùng.
4. Nitin Chitkara – Giám đốc Tiếp thị Sản xuất, Rocket Fuel
Theo quan điểm của Nitin Chitkara, “chính khán giả, không phải nhà xuất bản, sẽ quyết định xem Inventory Mobile có phải là ‘cao cấp’ hay không”.
Đã có lúc chất lượng của không gian quảng cáo trên thiết bị di động được đo lường bằng cách mua trên một trang web trả phí có uy tín như The Weather Channel hoặc CNN mà không thực sự quan tâm đến khán giả. Liệu khách hàng có thực sự phù hợp với những nội dung này hay không Hiện nay với mô hình giao dịch đấu giá và cơ chế đấu giá thời gian thực, thương hiệu có khả năng mua lượt hiển thị cho người dùng trực tiếp được coi là “cao cấp”.
Cách tiếp cận này chủ yếu tập trung vào dữ liệu được thu thập từ người tiêu dùng, chẳng hạn như thời gian xem trong ngày, tần suất xem và sự hiện diện trên internet, tất cả đều tăng giá trị cho khoảng không quảng cáo cũng như cho người đọc đằng sau các lần hiển thị.
Nitin Chitkara – Giám đốc Tiếp thị Sản xuất, Rocket Fuel
5. John Battelle – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, NewCo
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NewCo John Battelle cũng đưa ra quan điểm rất hay về Premium: “Premium được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau theo từng thành phần của bối cảnh xuất bản kỹ thuật số”.
Đối với độc giả: Premium đề cập đến trải nghiệm và trải nghiệm phương tiện mà họ trình bày trên trang. Nó không thực sự quan tâm đến số lượt truy cập hoặc số lượng người xem đã nhấp vào “liên kết” đó, nó phải được đo lường bởi các trang mà độc giả đang tích cực tìm kiếm và giữ liên lạc.
Đối với nhà quảng cáo: Premium đồng nghĩa với nhà xuất bản có nội dung giá trị cao, tiếp cận được lượng lớn khán giả và đóng góp vào hiệu quả của thương hiệu.
Đối với nhà xuất bản: Premium được coi là nội dung tốt nhất mà họ tạo ra và số lượng khách hàng mà họ có thể tiếp cận bằng các kỹ thuật tiếp thị thông minh và hợp pháp.
Bốn. Tóm lại là
Có thể thấy rằng Premium có ảnh hưởng rất lớn đến các giao thức truyền thông ngày nay. Đó là lý do tại sao nó là một trong những thứ thu hút và thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo, không ngừng phát triển. Trên đây là một số chia sẻ của Premium chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết premium là gì trên có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc may mắn!