brochure-la-gi-3-a9-westerndragon-vn

Ngày nay, brochure được ví như sứ giả quan trọng trong chiến lược thông tin sản phẩm và hình ảnh doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Và những xu hướng thiết kế brochure nào đang được sử dụng? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

brochure-la-gi-3-a9-westerndragon-vn

brochure la gì?

Brochure (hay tập sách) là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng brochure, hoặc một hình ảnh quen thuộc của brochure. Brochure cung cấp và trình bày chi tiết các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động, hình ảnh… của một công ty, tổ chức nhằm mục đích tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, khách hàng sẽ đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.

Brochure là một trong những phương tiện tiếp thị đa năng và phổ biến nhất hiện nay. Không có quy định về địa điểm và thời gian sách hướng dẫn sẽ được mang đến cho khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp luôn biết cách thực hiện điều này với những điều kiện thuận lợi như tại điểm bán hàng, hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại lễ hội ngành… hoặc tại các sự kiện quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng năm của công ty.

Brochure khác với các ấn phẩm khác như thế nào?

Brochure có gì khác so với các ấn phẩm quảng cáo thương mại khác như catalogue, tờ rơi, tờ gấp…? Sách nhỏ khác với các ấn phẩm khác ở một số điểm đáng kể:

Về hình thức: Sách gấp thường được thiết kế dưới dạng sách gấp ba với nội dung được trình bày dưới dạng 6 mặt và được in trên cả hai mặt của giấy gấp ba và được đính kèm như một tập sách gấp hai bên với nội dung được in. . Trình bày trên 4 mặt và in trên cả hai mặt của tờ giấy đã gấp. Catalogue, giới thiệu nhìn chung là dạng sách, tuy thiết kế brochure cũng dạng sách nhưng dạng mỏng nhẹ thuận tiện cho khách hàng mang theo và tham khảo hoặc xem nhanh thông tin sản phẩm. Thiết kế tờ rơi là tờ rơi, thường có 2 mặt, không thể gấp lại được như brochure.

brochure-la-gi-3-a10-westerndragon-vn

Về nội dung: Các mẫu thiết kế brochure thường là thông tin về các sản phẩm / dịch vụ nổi bật hiện có của doanh nghiệp, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp. Về phần hồ sơ, công ty tập trung vào việc truyền đạt thông tin về doanh nghiệp, về những thành tích đã đạt được, tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với Catalogue giới thiệu hầu hết tất cả các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Về mục đích sử dụng: Đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng profile công ty thường được sử dụng cho các mục đích quan trọng như đối tác dịch vụ hoặc các hoạt động ký kết khách hàng lớn. Thư mục được thiết kế để cung cấp thông tin cho khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ nhất có thể tại các đại lý và điểm bán hàng. Brochure sẽ khác nhau vì nó được sử dụng cho từng chiến dịch tiếp thị khác nhau, với các chương trình khuyến mãi riêng cho từng thời kỳ.

Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật

1. Sử dụng nhiều phông chữ

Các nhà thiết kế luôn kết hợp nhiều kiểu chữ khác nhau vào các tài liệu quảng cáo, và ngày càng nhiều thương hiệu thậm chí còn tạo ra các kiểu chữ của riêng họ. Cho đến nay, phông chữ đậm vẫn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ, một nhà thiết kế có thể sử dụng nhiều phông chữ đậm trên bìa của một tập tài liệu và khi gấp vào bên trong, nó có thể là tiêu đề, phụ đề, nội dung, thông tin, …

brochure-la-gi-3-a7-westerndragon-vn

2. Màu sắc tươi sáng đang lên ngôi

Màu sắc rực rỡ là những màu nổi bật thường được sử dụng để thu hút người nhìn và giúp thiết kế trở nên ấn tượng hơn.

Trong quá khứ, các nhà thiết kế đã tin rằng việc sử dụng các gam màu tắt sẽ truyền tải thông điệp về sự tinh tế của thương hiệu. Nhưng mọi thứ đã thay đổi gần đây, và các thiết kế brochure sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng đến các brochure bắt mắt của doanh nghiệp bạn.

3. Sử dụng hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa có thể mang tính chất trang trí hoặc mang thông tin công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình ảnh minh họa trong brochure như một công cụ để truyền thông điệp thương hiệu và tương tác tốt hơn với khách hàng. Khi hình ảnh sản phẩm đã là một cách quen thuộc để trình bày thông tin trong tài liệu quảng cáo, thì việc sử dụng hình ảnh minh họa có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho hình ảnh. Sự thay đổi này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả và khiến họ quan tâm hơn đến công ty và sản phẩm của công ty.

brochure-la-gi-3-a8-westerndragon-vn

4. Thiết kế phim hoạt hình retro

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một số tờ rơi có thiết kế hoạt hình theo phong cách cổ điển vì đây được dự đoán là xu hướng trong năm 2019. Hoạt hình đang dần trở nên quen thuộc trong thiết kế đồ họa. Kết hợp hình ảnh hoạt hình với các yếu tố retro sẽ mang lại chiều sâu cho các thiết kế của bạn.

5. Vintage – xu hướng thiết kế không bao giờ dừng lại

Những thiết kế lấy cảm hứng từ retro luôn được khán giả yêu thích. Năm nay, yếu tố retro sẽ được các nhà thiết kế ưu ái sử dụng trong các thiết kế của mình và brochure cũng không ngoại lệ. Những thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ đặc biệt coi trọng phong cách thiết kế này.

đến cuối cùng,

Brochure là ấn phẩm quảng cáo quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của mọi công ty. Hy vọng với những kiến ​​thức brochure la gì và xu hướng thiết kế brochure mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp những thiết kế của bạn trở nên độc đáo và thu hút, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.